Hvernig virka hybrid bílar?

E-Tech full hybrid - how does it work - Renault
Virknin á bakvið E-Tech hybrid tæknina
Renault valdi að þróa 2 tegundir af tækni: E-Tech full hybrid, fyrir bíla sem ekki þarf að tengja við, og E-Tech plug-in hybrid, fyrir bíla sem hægt er að stinga í samband. Báðir valkostir eru umhverfisvænir og hagkvæmir, ásamt því að sameina akstursánægju og hversdagslegan einfaldleika.  

Þeir virka á sama hátt, með aðeins 2 munum:
  • stærð rafhlöðunnar og því getu til að keyra á 100% rafmagni,
  • E-Tech plug-in hybrid geta tengst við rafmagn til að hlaða rafhlöðuna.

Hybrid aflrásirnar okkar

Þeir eru kallaðir “series-parallel hybrids” vegna þess að þeir bjóða upp á möguleika á að ganga sem 100% rafknúnir, sem hybrid (rafmagns + eldsneytisvél) eða með eldsneytisvélinni eingöngu.

Þeir eru með 2 rafmótora ásamt eldsneytisvél.

Nýstárleg tækni sem er innbyggð í bílinn (snjall gírkassi, orkustjórnunarkerfi, endurnýjandi hemlun) gerir það mögulegt að skipta á milli mismunandi aflrása eða stjórna þeim samtímis þegar þörf krefur. Þetta hjálpar til við að hámarka afköst og minnka eyðslu ökutækisins.  

E-Tech aflrásir bjóða upp á frábæra hröðun, kraftmikið viðbragð og minni koltvísýringslosun og eldsneytisnotkun.     

Mismunandi akstursstillingar

Hybrid-vél samanstendur af 2 aðalmótorum sem skiptast á eða starfa samtímis til að knýja ökutækið. Kynntu þér mismunandi akstursaðferðir:
Rafmagnsakstur
Við ræsingu er aðeins rafmótorinn sem knýr hjólin áfram og því er ekki eytt eldsneyti. Ræstu hljóðlaust og keyrðu á allt að 130 km/klst í allt að 5 mínútur á 100% rafmagni, allt eftir aksturslagi þínu og gerð bíls*.  

* Austral E-Tech full hybrid 200
Hybrid-akstur
Þessi stilling felur í sér notkun tveggja aflgjafa til að aka ökutækinu.
Fyrir kraftmikinn akstur styður bensínvélin rafmótorinn til að viðhalda afköstum. Mótorarnir tveir vinna saman til að auka kraft bílsins þíns. Þetta er það sem er þekkt sem samhliða hybrid-virkni.
Í sumum tilfellum, þegar hleðsla rafhlöðunnar er lág, starfa 2 mótorarnir á sama tíma, en aðeins rafmótorinn knýr hjólin. Í þessu sérstaka tilviki virkjar rafstýringin eldsneytisvélina til að lágmarka heildareyðsluna og endurhlaða rafhlöðuna.
Akstur á eldsneytisvél
Þegar einungis eldsneytisvélin er í gangi er hún notuð á besta hraða, til að knýja hjól ökutækisins og til að hlaða rafhlöðuna. Heildareyðsla ökutækisins er fínstillt og viðbótarorkan er geymd til að hjálpa til við að hefja rafknúinn akstur að nýju.
Úr einni akstursstillingu í aðra

Þú getur skipt úr einni akstursstillingu yfir í annan á tvo vegu:
  • sjálfkrafa með því að nota rafræna stjórnunarkerfið í bílnum. Þetta kerfi greinir hleðslustig rafhlöðunnar, kröfuna um hröðun og gerð vegarins og aðlagar akstursstillinguna í samræmi við það, sem hjálpar til við að hámarka afköst ökutækisins.
  • handvirkt, frá mælaborðinu, aðeins fyrir plug-in hybrid, þegar valið er að keyra á 100% rafmagni.


Hleðslustjórnun

E-Tech full hybrid - battery  - Renault
Rafhlaðan í hybrid bílum
hleðst aðeins þegar þú ert að keyra og notast við hreyfiorku. Það þarf ekki að stinga þessum bílum í samband, þar sem þau eru með kerfi sem endurheimtir orku þegar þú bremsar eða hægir á þeim. Þetta er nóg til að fullhlaða rafhlöðuna.
E-Tech plug-in hybrid - battery - Renault
Rafhlaðan plug-in hybrid bílum
hleðst aðallega með því að tengja ökutækið við rafmagn, en einnig þegar þú keyrir (um 10% af hugsanlegri endurhleðslu). Hægt er að stinga plug-in hybrid bílum í samband til að fullhlaða rafhlöðuna.

Algengar spurningar um hybrid bíla

ER HÆGT AÐ KEYRA HYBRID BÍLA ÁN ELDSNEYTIS?
Nei, það er ekki hægt.
Hybrid bíll heldur áfram að keyra, jafnvel þegar rafgeymirinn er tæmdur, með því að nota eldsneytisvélina. Hins vegar er hið gagnstæða ekki satt: hybrid- og rafmagnsstillingar eru til staðar til að virka til skiptis með brunastillingu, en ekki til að skipta honum alfarið út. Ef hybrid bíll er orðinn bensínlaus geta hinar akstursstillingarnar aðeins tekið við sér í stutta stund áður en bíllinn stoppar.
HVERSU LENGI ENDIST RAFHLAÐAN Í HYBRID BÍLUM?
Rafhlaðan er ekki alltaf notuð, þar sem ökutækið starfar einnig með brunavélinni. Slitið á rafgeyminum er því smám saman og veldur ekki nægjanlegu tapi á afkastagetu til að koma í veg fyrir að bíllinn virki.
Þar að auki, ef ökutækið er varið gegn miklum hita/kulda, sérstaklega kulda, getur það enst allan líftíma bílsins.
Rafhlaðan í Renault hybrid bíl er tryggð í 8 ár eða að 160.000 km akstri.

Kynntu þér nánar